Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Kết quả chứng nhận

Đối tác SmartWay. ISO. C-TPAT. Cargo Service Network. Cargo 2000. FAST. Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đạt vô số các chứng nhận, nhưng những gì nó có nghĩa là cho các chủ hàng? Tìm hiểu làm thế nào các nhà cung cấp đủ điều kiện, và những gì bạn có thể đạt được từ làm việc với các đối tác được chứng nhận.

Chứng nhận. Từ gợi ý một cam kết sâu sắc với một tập hợp các mục tiêu hậu cần: chất lượng, an toàn, trách nhiệm môi trường, an ninh. Nhiều chủ hàng thường bao gồm các chứng chỉ theo yêu cầu của họ đối với các thông tin từ các nhà cung cấp tiềm năng hậu cần bên thứ ba (3PLs). Nhưng những gì hiện đang được chứng nhận thực sự nghĩa là gì?

Chứng nhận có thể được viết tắt cho truyền đạt trình độ của một nhà cung cấp, nhưng nó không có nơi rà soát hoàn toàn thực tiễn và khả năng một đối tác tiềm năng của. Đó là điều cần thiết mà các chủ hàng hiểu những gì nó cần để kiếm được giấy chứng nhận, đánh giá như thế nào họ phù hợp với mục tiêu và mục tiêu riêng của họ.
Kết quả chứng nhận


"Có hay không các nhà cung cấp tổ chức chứng nhận không nói lên toàn bộ câu chuyện," Patrik Thollesson, khu vực hoạt động của giám đốc / BE, châu Mỹ, cho Geodis Wilson, một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba toàn cầu có trụ sở tại Mỹ Iselin, NJ "Nó nói quan trọng như thế nào họ làm việc với nó- làm họ chỉ thỏa mãn các yêu cầu tối thiểu, hoặc đẩy ranh giới? "

3PLs có đủ điều kiện để áp dụng cho một loạt các chứng chỉ phụ thuộc vào nhập khẩu services- của họ, di chuyển hàng hóa thông qua cảng, hoặc mua sắm vận chuyển. Tài sản và dịch vụ nhiều hơn họ cung cấp, xác nhận các công ty 3PLs hơn có thể được hưởng.

Giấy phép và giấy phép thường được yêu cầu để giữ và di chuyển dễ hư hỏng, bị hạn chế, hoặc hàng hóa nguy hiểm, và bất kỳ lô hàng mà qua một biên giới quốc tế. Chứng chỉ rơi vào một thể loại khác nhau: tự nguyện. Các nhà cung cấp dịch vụ mà muốn tự đặt mình theo đuổi chứng nhận để biểu hiện một mức độ cao hơn về năng lực và cam kết.

MUST-HAVE, HAY ĐẸP-TO-CÓ?
Ứng sớm để xác nhận thường đạt được lợi thế cạnh tranh. SmartWay Giao thông vận tải của Cơ quan Bảo vệ môi trường, ví dụ, là một chỉ định tương đối mới đối với các công ty 3PL, so với tiêu chuẩn ISO 9001, trong đó đã có sẵn từ năm 1987. Theo thời gian, một số xác nhận trở thành giá nhập học trong ngành hoặc thị trường nhất định.

Mới hay cũ, tuy nhiên, yêu cầu xác nhận xu hướng phát triển nghiêm ngặt hơn theo thời gian, để ở phía trước các mối đe dọa an ninh hoặc phản ánh sự đổi mới. Sau khi được chứng nhận không có nghĩa là mãi mãi chứng nhận; nhiều công ty 3PL dành nguồn lực đáng kể để ở phù hợp.

TẠI SAO CHỨNG NHẬN VIỆC
Chứng chỉ là quan trọng đối với các chủ hàng, vì họ áp đặt sự chặt chẽ về quy trình của 3PL.

"Hiệu suất tổng thể biểu hiện gì chứng nhận không có gì," Patrick O'Malley, đồng giám đốc điều hành, Landstar System, một 3PL Jacksonville, Fla., Không dựa trên tài sản cho biết. Nói cách khác, quá trình của vòng loại gây ra một 3PL để kiểm tra và các quy trình nội bộ tinh chỉnh, thường dẫn đến chi phí thấp hơn và thực hành hiệu quả hơn giúp đảm bảo rằng động thái vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và nhanh chóng.

"Đối với các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ hoạt động một hoặc hai văn phòng, thật dễ dàng để duy trì chất lượng và tính nhất quán," cho biết thêm Grant Opperman, chủ tịch của DW Morgan, một 3PL Pleasanton, California dựa. "Nhưng khi chúng bắt đầu mở rộng ở các khu vực khác nhau, họ có nguy cơ không những hứa hẹn về những chủ hàng."

Nỗ lực chứng nhận như ISO 9001 giúp tạo ra quy trình lặp lại và mở rộng, đảm bảo tính nhất quán. Tiết kiệm là một lợi ích khác của nỗ lực chứng nhận. Hiệu quả hoạt động và các sáng kiến ​​cắt giảm chi phí, chẳng hạn như giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu như là một phần của SmartWay, chi phí ròng thấp hơn cho các 3PL- và ngược lại, người gửi hàng.

Nhiều 3PLs sử dụng ít nhất một nhân viên chỉ dành để duy trì chứng nhận. Tuân cũng có thể có nghĩa là quá trình thay đổi và chi phí vốn, chẳng hạn như cam kết cơ sở phân phối có trách nhiệm với môi trường được chứng nhận LEED.

"Persuing chứng chỉ đòi hỏi một số tiền nhất định của chính quyền, đầu tư, đào tạo và giáo dục, nhưng số tiền và nguồn lực cũng chi tiêu," Thollesson nói.

3PLs phải cân nhắc kỹ việc xác nhận giá trị sẽ mang lại trước khi cam kết những tài nguyên. C-TPAT là vô nghĩa đối với những người không mang hàng hóa qua biên giới, và các công ty 3PLs phi tài sản thậm chí không đủ điều kiện. Và đối với một 3PL có đề xuất giá trị là tất cả về tốc độ hoặc di chuyển một mặt hàng giá thấp thông qua một làn đường đặc biệt, hiệu quả và chi phí thấp có thể lớn hơn một chứng nhận tuân thủ an ninh.

Ngay cả khi các công ty 3PLs cho là một chứng nhận giá trị theo đuổi, áp dụng, quy trình kinh doanh theo quy định mới thường đòi hỏi năng suất một số của riêng họ.

"Khi các công ty 3PLs đăng ký cấp giấy chứng nhận, họ đăng ký cho các chi phí hành chính và quan liêu mà đi với nó," Opperman nói. "Họ buôn bán một số linh hoạt và tự do, và thậm chí một số lợi nhuận của họ, để tuân thủ các quy trình thành lập của bên thứ ba và giúp tiểu đánh giá rủi ro của họ."

Đạt được chứng nhận không có nghĩa là một công ty có thể sau đó bờ biển; duy trì chứng nhận có nỗ lực.

"Bất kỳ chương trình chứng nhận được thực hiện cho mục đích tiếp thị hoặc tự quảng cáo là một trong đó sẽ cung cấp nhiều lợi ích và rất có thể sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực," Julian Grush, quản lý khách hàng / chất lượng cho Wheels Clipper, một 3PL tại Mississauga, Ontario cho biết.

XEM QUA CÁC LOGOS
Một đội hình dài của logo chứng nhận 3PL là một cảnh ấn tượng, và các công ty 3PLs dành nguồn lực đáng kể để đạt được các tiêu chuẩn này. Nhưng có một sự khác biệt giữa đi qua một bài kiểm tra và acing nó. Các chủ hàng tìm cách lựa chọn đối tác 3PL đầu tiên phải xác định các yêu cầu và mong đợi của mình, sau đó nhìn về phía sau chứng nhận đối tác 3PL tiềm năng "để thăm dò các quy trình kinh doanh và thái độ mà làm cho rằng tổ chức đánh dấu.

Hiểu những gì từng biểu thị chứng nhận sẽ giúp bạn xác định xem bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận. Dưới đây là hướng dẫn để xác nhận thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ bước phải làm để kiếm được chúng, và làm thế nào những nỗ lực của họ có lợi cho bạn.

Quan hệ đối tác Hải quan-thương mại chống lại khủng bố (C-TPAT)
Nó là gì:

Một sáng kiến ​​của chính phủ-kinh doanh tự nguyện để tạo ra một chuỗi cung ứng an toàn hơn và thích hợp bằng cách đảm bảo tuân thủ các biện pháp an toàn chuỗi cung ứng.

Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

Các doanh nghiệp hoàn thành một ứng dụng trên hải quan Mỹ và (CBP) trang Web Protection của Border. Các ứng dụng truy tìm thông tin của công ty, một hồ sơ an ninh chuỗi cung ứng, và một sự thừa nhận của một thỏa thuận tự nguyện tham gia. Các công ty phải tiến hành một cách toàn diện tự đánh giá các thủ tục an ninh chuỗi cung ứng của họ bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn C-TPAT an ninh hoặc các hướng dẫn phát triển chung của CBP và cộng đồng thương mại cho mục tuyển sinh cụ thể của công ty.

Lợi ích cho các công ty 3PL:
  • Nhập khẩu C-TPAT là 4-6 lần ít khả năng phải chịu một cuộc kiểm tra an ninh hay sự tuân thủ, theo CBP.
  • Các đối tác được chứng nhận được hưởng đặc quyền front-of-the-line cho các container được chọn để kiểm tra.
  • Thủ tục đánh giá và quản lý cung ứng hậu cần chuỗi được tăng cường như là kết quả của việc gia nhập C-TPAT, theo một cuộc khảo sát năm 2010 của các thành viên C-TPAT.

Lợi ích cho chủ hàng:
  • Các lô hàng di chuyển một cách nhanh chóng hơn thông qua cổng.
  • Hàng hóa được an toàn hơn.
  • Các chủ hàng được đảm bảo rằng các nhà thầu phụ cũng được chứng nhận.
  • Hàng hóa là ít có khả năng bị trì hoãn hoặc bị hư hỏng như là kết quả của việc kiểm tra hải quan.

Added Insight:
  • 42 phần trăm của các điều tra viên C-TPAT tin rằng lợi ích của việc tham gia lớn hơn chi phí, với những người nắm giữ chứng nhận dài nhất có thể để xem lợi ích.
  • Bảy phần trăm của điều tra viên C-TPAT báo cáo bỏ các chương trình. Một số nhà phê bình nói rằng các yêu cầu ngày càng khắt khe có nghĩa là ít lô hàng đủ điều kiện, và các công ty nhỏ hơn có một thời gian khó khăn tuân thủ. Ít giám sát cũng có thể làm cho tài sản C-TPAT chứng nhận là mục tiêu của những kẻ buôn lậu.
  • C-TPAT không loại trừ các chuyến hàng từ phi Hải quan kiểm tra, chẳng hạn như USDA.
  • Có 32 công ty 3PL chứng nhận trong chương trình, mà đã được mở cửa cho các công ty 3PLs kể từ tháng Giêng năm 2009.
  • Mạng lưới dịch vụ vận chuyển hàng hóa (CNS) và CARGO 2000
  • Nó là gì:

  • Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) Cargo dịch vụ mạng (CNS) xác nhận chuyển hàng hóa đáp ứng các tiêu chí hiệu suất, độ tin cậy và an toàn của nó. Cargo 2000 là một tập đoàn công nghiệp trong IATA mà thực hiện quá trình đo lường, được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn chất lượng, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa.


Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

Đối với thần kinh trung ương, nhân viên cá nhân phải vượt qua một khóa đào tạo; công ty phải đáp ứng yêu cầu kinh doanh, tài chính và bảo hiểm. Cargo 2000 thành viên là mở cửa cho tất cả các hãng hàng không, giao nhận hàng hóa, và những người khác có thể đáp ứng các yêu cầu thực hiện hệ thống và lịch trình.

Lợi ích cho các công ty 3PL:
  • Thành viên trong hai chương trình làm giảm thời gian cần thiết cho dẫn theo dõi và dò vết và quản lý ngoại lệ, giúp giảm gánh nặng.
  • Quy trình tiêu chuẩn cải thiện hoạt động của học viên.
  • Quá trình tham gia 'đang di chuyển về phía quản lý vận chuyển không cần giấy tờ.
  • "CNS và Cargo 2000 hoàn toàn cung cấp tiết kiệm chi phí," Geodis Wilson Thollesson nói. "Họ cũng cung cấp một cách khách quan để đánh giá hiệu suất."

Lợi ích cho chủ hàng:

Vận chuyển hàng Air di chuyển expediently hơn.

Added Insight:

Cargo 2000 có giảm hơn một nửa số lượng các quá trình cá nhân trong chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không chỉ cần 19.

Miễn phí và an toàn thương mại (FAST)
Nó là gì:

Một chương trình giải phóng mặt bằng thương mại cho các lô hàng có nguy cơ thấp được gọi vào Hoa Kỳ từ Canada và Mexico, cho phép nhanh xử lý tại 55 trong số 105 cửa khẩu biên giới đất.

Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

Mỗi liên kết trong chuỗi cung ứng phải được chứng nhận theo C-TPAT để tham gia FAST. Về mặt kỹ thuật, trình điều khiển cá nhân có đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận; hiện trình điều khiển được 87.000 FAST-chứng nhận.

Lợi ích cho các công ty 3PL:
  • Cung cấp truy cập đến các tuyến chuyên dụng tại các cửa khẩu.
  • Giảm số lượng các cuộc thanh tra.
  • Cho phép front-of-the-line chế biến cho việc kiểm tra hải quan.
  • "Tham gia vào C-TPAT và NHANH là một yếu tố quan trọng khi chúng tôi giới thiệu các dịch vụ giữa Texas và Guadalajara, Mexico," DW nói Opperman Morgan. "Một nhà sản xuất hợp đồng nói với chúng tôi đó là một nguy cơ to lớn và một cơ hội to lớn." C-TPAT và các thông tin NHANH đảm bảo các chủ hàng mà các công ty 3PL được trang bị để thành công trong điều kiện khó khăn.


Lợi ích cho chủ hàng:
  • Các lô hàng di chuyển một cách nhanh chóng hơn thông qua cổng.
  • Hàng hóa được an toàn hơn.
  • Nhà thầu phụ cũng được chứng nhận.

Added Insight:

Hầu hết các chế NHANH xảy ra tại các cửa khẩu ở Michigan, New York và Washington, cũng như một số điểm từ California đến Texas.

Lãnh đạo trong Năng lượng & Môi trường Design (LEED)
Nó là gì:

Các chương trình chứng nhận công trình xanh LEED khuyến khích và tăng tốc thông qua toàn cầu xây dựng và phát triển bền vững thông qua thực hành xanh một bộ các hệ thống xếp hạng.

Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

Bằng cách xây dựng các cơ sở phân phối tuân thủ.

Lợi ích cho các công ty 3PL:
  • Một nghiên cứu California xây dựng LEED tìm thấy ít hơn hai phần trăm của chi phí xây dựng tiết kiệm năng suất vòng đời của hơn 10 lần so với đầu tư ban đầu. Ví dụ, $ 100,000 dành để kết hợp tính năng xây dựng xanh vào một $ 5 triệu kết quả dự án tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD trong 20 năm.
  • Cung cấp tiết kiệm chi phí về năng lượng, xử lý chất thải, nước, hoạt động và bảo trì.
  • Tăng năng suất lao động.
  • Cung cấp hỗ trợ và dữ liệu cho các mục tiêu 3PL và gửi hàng bền vững.
  • "Một tòa nhà LEED là chi phí-hiệu quả trên vòng đời của cơ sở vì nó làm giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên. Và việc sử dụng vật liệu xây dựng bền vững và ánh sáng tự nhiên làm giảm các tác động môi trường, "Tony Oliverio, Giám đốc cấp cao, các hoạt động chiến lược tại San Mateo, California dựa 3PL Menlo Logistics Worldwide nói. "Tòa nhà LEED cũng có thể đóng góp vào chi phí thấp hơn dài hạn trong việc cung cấp chain- một khoản tiết kiệm mà được chuyển cho các chủ hàng."

Lợi ích cho chủ hàng:

Chi phí thấp hơn có thể được thông qua cùng.
Mục tiêu phát triển bền vững được hỗ trợ.
Added Insight:

LEED sử dụng một thang đánh giá 100 điểm, với tầng Certified, Silver, Gold và Platinum.

SmartWay Giao thông vận tải Partner Logistics
Nó là gì:

Một trong ba chỉ định sẵn thông qua SmartWay, chương trình khuyến khích các công ty 3PLs Logistics để thúc đẩy các chương trình và sử dụng tàu sân bay SmartWay.

Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

3PLs kiếm được điểm số một năm dựa trên số lượng của các hãng SmartWay họ sử dụng, nhân với số lượng vận chuyển hàng hóa được đặt với những tàu sân bay. Top performers- khoảng 20 tỷ có thể sử dụng các biểu tượng SmartWay và được định như vậy trên trang Web SmartWay. Hiện nay, 450 công ty 3PL và các công ty hậu cần tham gia.

"Như SmartWay đã phát triển, các đối tác đã trở nên hiệu quả hơn, và chúng tôi định kỳ phải nâng cao thanh," Cheryl Bynum, quản lý chương trình cho SmartWay Giao thông vận tải nói.

Lợi ích cho các công ty 3PL:

Tăng giá trị cho các chủ hàng thông qua vận chuyển hiệu quả hơn; 2004-2008, hãng SmartWay lưu 1,5 tỷ gallon nhiên liệu, trị giá 3,6 tỷ USD, và 14,7 tấn CO2.
Cho phép các công ty 3PLs để báo cáo dữ liệu cho các chương trình gửi hàng bền vững.
Khuyến khích việc áp dụng thực hành tốt nhất để đạt được sự tuân thủ, chẳng hạn như thêm một tàu sân bay số SmartWay trọng như là một yếu tố trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch.
Cung cấp các cơ hội để chia sẻ ý tưởng giữa các công ty 3PL SmartWay.
"3PLs quản lý kiểm soát vận chuyển hàng hóa  một thành phần quan trọng của lộ trình phát triển bền vững", C. Thomas Barnes, chủ tịch, Ann Arbor, Mich. dựa trên xe tải của công ty môi giới Con-đường đa phương thức nói.

Lợi ích cho chủ hàng:

Hỗ trợ các nỗ lực phát triển bền vững.
Cung cấp sự minh bạch hơn vào hãng vận tải hàng hóa, bởi vì các công ty 3PLs phải theo dõi dữ liệu này cho phù hợp.
Added Insight:

Các chủ hàng, xe tải và xe lửa mang, và điểm dừng xe cũng có thể tham gia SmartWay.

Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) 9001 và 14001
Nó là gì:

ISO 9001 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận cho việc quản lý chất lượng của các doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các quá trình được sử dụng để tạo ra và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ, và quy định về kiểm soát hệ thống của các hoạt động để đảm bảo rằng các nhu cầu kinh doanh và mong đợi của khách hàng được đáp ứng.

ISO 14001 được áp dụng cho việc quản lý môi trường của các doanh nghiệp. Nó quy định điều khiển cho các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường, chẳng hạn như sử dụng nguồn tự nhiên, xử lý chất thải và điều trị, và tiêu thụ năng lượng.

 Làm thế nào các công ty 3PLs kiếm được nó:

ISO 9001 và ISO 14001 chứng nhận được thực hiện bằng cách kiểm tra và công nhận các bên thứ ba.

Lợi ích cho các công ty 3PL:

ISO 9001 giúp các 3PL thực hiện theo chương trình chứng nhận khác do tài liệu hướng dẫn nghiêm ngặt của các tiến trình và các yêu cầu cải tiến liên tục.

"ISO 9001 thể hiện cam kết toàn bộ đội ngũ của chúng tôi liên tục cải tiến," William R. Cortez, chủ tịch và CEO của CorTrans Logistics, một 3PL tại Norcross nói, Ga. "ISO 9001 là một thành phần quan trọng để đạt được mục tiêu tổ chức của chúng tôi."

 Lợi ích cho chủ hàng:

Như một kết quả của tài liệu, quy trình nhất quán trên các hoạt động của công ty 3PL, các chủ hàng đạt được tầm nhìn tốt hơn và mức độ dịch vụ cao hơn. Một số ngành công nghiệp, chẳng hạn như công nghệ cao, thường được yêu cầu chứng nhận ISO 9001 3PL. "Tất cả các quy trình của chúng tôi là ISO-chuẩn bị", Oliverio Menlo nói. Các 3PL có được cấp giấy chứng nhận cho một cơ sở cụ thể theo yêu cầu của khách hàng. "Nó đảm bảo chúng tôi đang cung cấp các mức độ dịch vụ mà chúng tôi đã cam kết. Các công ty 3PL có cách tiếp cận tiêu chuẩn ISO-type hiệu quả hơn nhiều trong cách họ tiến hành kinh doanh, và đạt được năng suất cao hơn. "

Added Insight:

ISO 9000 là một gia đình của các tiêu chuẩn đại diện cho một sự đồng thuận quốc tế về chất lượng thực hành quản lý tốt.

Alphabet Soup: Chứng 3PL khác
Nhiều hiệp hội ngành công nghiệp và các tổ chức cung cấp chứng chỉ chuyên môn có thể được hưởng lợi 3PLs. Dưới đây là một số mẫu.

GS1 ĐỐI TÁC GIẢI PHÁP DỮ LIỆU CHẤT LƯỢNG CERTIFIED
Độ chính xác của dữ liệu chiều cho các gói là rất quan trọng để giúp các nhà bán lẻ dự đoán yêu cầu không gian trong suốt chuỗi cung ứng và đồng bộ hóa dữ liệu tổng thể của họ. Các vấn đề thường xảy ra khi thay đổi tiếp theo sản phẩm và bao bì không được cập nhật trong cơ sở dữ liệu. GS1 Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận quản lý sản phẩm Mã Universal, cung cấp dữ liệu chương trình Certified Solution chất lượng Đối tác với những người có quyền thiết bị và kiến ​​thức được chứng minh của GS1 GDSN Gói Tiêu chuẩn Đo lường. Chương trình cho phép các đối tác được chứng nhận để thực hiện những phép đo thay mặt cho khách hàng nhà cung cấp cho các nhà bán lẻ lớn nhiều đòi hỏi các phép đo được chứng nhận.

"Là một đối tác GS1, chúng tôi là một cửa hàng một cửa," Mike Ghassali, COO cho Genco Damage Research, một đơn vị của 3PL Genco ATC, Pittsburgh, Pa nói. "Đó là một giá trị add."

ISO 28000
Bộ tiêu chuẩn ISO 28000 tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn chuỗi cung ứng giải quyết các vấn đề an ninh tiềm ẩn tại các giai đoạn của quá trình cung ứng, các mối đe dọa như khủng bố, gian lận, và vi phạm bản quyền.

BẢO VỆ TÀI SẢN HIỆP HỘI VẬN CHUYỂN (TAPA)
TAPA chứng nhận cơ sở đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn an ninh vận tải của nó để lưu trữ và xử lý có giá trị cao, hàng hóa trộm cắp được nhắm mục tiêu. Một tập hợp các tiêu chuẩn có liên quan bao gồm các yêu cầu vận tải đường bộ an ninh cho hàng hoá.

VẬN HỘI trung gian (TIA)
Chương trình chứng nhận Performance TIA là một chương trình thực hành tốt nhất với mức bảo lãnh thanh toán cước vận chuyển, trái phiếu bắt buộc, bảo hiểm, và các yêu cầu điểm số tín dụng và tuân thủ các quy tắc đạo đức.

0 nhận xét

Đăng nhận xét