Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Nhà bán lẻ Trung Quốc JD.com biến mạng lưới logistics thành dịch vụ phân phối rộng hơn


Dịch vụ giao hàng trọn gói mới của nhà bán lẻ trực tuyến sẽ cạnh tranh với các hãng hàng không tư nhân trong một thị trường đông đúc ở Trung Quốc để vận chuyển bưu kiện.

Nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc JD.com JD 6,33% đang đặt cược trong thị trường phân phối gói cạnh tranh mạnh mẽ của Trung Quốc bằng cách mở mạng lưới hậu cần của mình cho bưu kiện được người tiêu dùng và doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Động thái này được công bố hôm thứ Năm sẽ triển khai đầu tiên cho khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, cho phép họ gửi các mặt hàng trong nước bằng ứng dụng của công ty hoặc thông qua các yêu cầu đón qua ứng dụng nhắn tin xã hội WeChat . Công ty, đối thủ thương mại điện tử ở Trung Quốc cho Alibaba Group Holding Ltd. BABA 3,84% , cuối cùng hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ để trang trải việc giao hàng và kinh doanh giữa hai điểm ở Trung Quốc đại lục.

Điều đó sẽ biến mạng lưới nhà kho, xe tải và xe tải JD.com sử dụng để di chuyển hàng hóa được bán trên thị trường thương mại điện tử sang một dịch vụ phân phối rộng lớn hơn cạnh tranh với các công ty như ZTO Express Inc. ZTO 4.98% và SF Express của Trung Quốc. các hãng như United Parcel Service Inc. và FedEx Corp.

Công ty cho biết mạng của họ có thể đạt tới 99% dân số và cung cấp hơn 90% đơn đặt hàng trong một ngày hoặc ít hơn.

Các công ty vận tải tăng giá trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 10 năm 2018
"Điều này đánh dấu bước tiếp theo trong việc thúc đẩy mạng lưới logistics toàn quốc mà JD đã xây dựng trong thập kỷ qua", Zhenhui Wang, giám đốc điều hành của JD Logistics, cho biết trong một tuyên bố.

Việc chuyển giao bưu kiện cho các doanh nghiệp ở Amazon của Mỹ đã đầu tư mạnh vào các rơ moóc có thương hiệu và các hoạt động vận tải hàng hóa để tăng cường mạng lưới trung tâm phân phối rộng lớn nhưng dựa trên JD .com trên các hãng vận chuyển bên ngoài chuyên chở và cung cấp các gói hàng của hãng.

Cuộc cạnh tranh trực tuyến giữa JD.com và Alibaba ngày càng chuyển sang khả năng hậu cần khi họ chiến đấu để giành thị phần trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

JD.com đã ghi nhận 122,3 tỷ nhân dân tệ (17,7 tỷ đô la Mỹ) trong doanh thu thuần quý II, nhưng các khoản lỗ của nó đang tăng lên khi chi tiêu nhiều hơn cho các kho hàng tự động và công nghệ khác.

Alibaba và đơn vị hậu cần thuộc sở hữu đa số của nó, Cainiao Network, đã mua gần 1,4 tỷ USD cổ phần trong công ty chuyển phát nhanh ZTO vào tháng 5 và dự định chi hàng tỉ đô la để bổ sung công nghệ cho các hoạt động hậu cần của mình. Alibaba dựa vào các nhà cung cấp dịch vụ như ZTO và SF Express, công ty giao hàng trọn gói lớn nhất Trung Quốc.

Mạng lưới phân phối tại nhà của JD.com hiện bao gồm 15 công viên logistics, hơn 500 nhà kho, gần 7.000 trạm giao hàng và xe bán tải, và một phần tư phương tiện giao thông và giao hàng, bao gồm một số hoạt động của các đối tác. Công ty không có máy bay riêng, nhưng vận chuyển hàng hóa trên các hãng hàng không thương mại và triển khai máy bay ở các tỉnh nông thôn hẻo lánh của Trung Quốc.


“Nếu bạn đang đặt hàng thông qua JD.com, 95% những giao hàng sẽ được xử lý và hoàn thành từ một trung tâm thực hiện JD.com và được cung cấp bởi một người lái xe mặc đồng phục JD.com, trong một chiếc xe mang thương hiệu”, Satish Jindel, chủ tịch ShipMatrix Inc., phân tích dữ liệu vận chuyển.

JD.com đã bán các dịch vụ hậu cần và phân phối cho các khách hàng doanh nghiệp như Unilever PLC và cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cho các doanh nghiệp muốn truy cập mạng của mình. Nhưng việc bán dịch vụ chuyển phát cho khách hàng bưu kiện sẽ cho phép công ty trải rộng chi phí chạy mạng lưới rộng khắp qua nhiều chuyến hàng, cắt giảm chi phí mỗi gói của nó.

"Ở Trung Quốc, có rất ít các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần trên toàn quốc và không có khả năng tiếp cận, tốc độ và khả năng chuỗi cung ứng tích hợp của chúng tôi", một phát ngôn viên của công ty cho biết trong một email. "Chúng tôi nghĩ rằng, bằng cách mở công nghệ và cơ sở hạ tầng của chúng tôi cho nhiều chủ hàng, chúng tôi có thể đặt tất cả các tài sản hậu cần để sử dụng tốt hơn."

0 nhận xét

Đăng nhận xét