Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hình dáng của 'Những điều' Come

Nếu ai đó để cửa nhà để xe Bill Tomasi của mở quá lâu, sự mở cửa sẽ gửi cho anh một e-mail. Gần đây, xe mới Tomasi cũng đã gửi cho anh một lưu ý: Thời gian cho một lần thay dầu. Một giờ sau đó, các đại lý e-mail cho anh một phiếu giảm giá cho chính xác những dịch vụ đó. "Nó có thể là một sự trùng hợp, nhưng tôi không nghĩ vậy," Tomasi, phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại hệ thống kinh doanh quốc tế (IBS), một chuỗi cung cấp phần mềm và quản lý các dịch vụ công ty toàn cầu có trụ sở tại Mỹ Folsom, California cho biết.

Những ngày này, các đối tượng-xe hàng ngày, đồ gia dụng, công nghiệp máy-dường như được lấy lên gần như là nhiều băng thông Internet như điện thoại thông minh của chúng tôi. Tại Malaysia, hàng ngàn bộ cảm biến gắn vào máy trong một nhà máy Cisco Systems truyền dữ liệu về tiêu thụ năng lượng, như là một phần của một sáng kiến ​​bảo tồn, báo cáo của Wall Street Journal. Trong năm 2013, Starbucks công bố rằng nó sẽ kết nối pha cà phê Internet để theo dõi khách hàng mua, cập nhật công thức nấu ăn, và theo dõi hiệu suất thiết bị.

Chào mừng bạn đến Internet of Things (IOT), nơi mà tất cả mọi thứ từ các tracker thể dục trên cổ tay của bạn để các đơn vị làm lạnh trên Trailer của bạn gửi dữ liệu vào đám mây, và các phần mềm sẵn sàng để biến đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích.
Hình dáng của 'Những điều' Come


Khi chuyên gia mô tả các lời hứa của IOT, họ apt đề cập đến quản lý chuỗi cung ứng. Trong một nghiên cứu về triển khai giải pháp IOT rằng Zebra Technologies hạ từ Forrester Consulting trong năm 2014, khoảng 45 phần trăm số người trả lời khảo sát có tên là nguồn cung cấp tối ưu hóa chuỗi là một trong những năm lợi ích hàng đầu của IOT.

IOT KHÔNG RÕ RÀNG NGHĨA
Để thấy được những IOT nghĩa cho các chuỗi cung ứng, trước tiên bạn cần phải hiểu những gì là IOT. Các định nghĩa là không đơn giản.

"Internet of Things là khả năng sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau để thu thập thông tin, các hoạt động kích hoạt, kiểm soát quá trình, hoặc đá vật tắt," giải thích Tomasi. "Nhìn chung, các mặt hàng mà chúng ta thường không nghĩ là đang được kết nối với Internet trở thành kết nối."

Bạn sẽ nhận được một định nghĩa khác nhau từ Mark Wheeler, Giám đốc giải pháp chuỗi cung ứng tại Lincolnshire, Ill. dựa trên Zebra, mà bán theo dõi và khả năng hiển thị các sản phẩm như máy quét mã vạch và máy in, thiết bị RFID, và máy tính cầm tay. "Các IOT là tài sản thông minh kết nối với điện toán đám mây, do đó, một đại diện kỹ thuật của tài sản đó là có sẵn cho các ứng dụng đang chạy trong đám mây, và nói chung là những ứng dụng có sẵn cho người dùng điện thoại di động," ông nói.

Một số định nghĩa tập trung áp dụng phân tích cao-powered để thu thập dữ liệu từ các thiết bị. "IOT và dữ liệu lớn là một và giống nhau," Greg Kefer, Phó chủ tịch Marketing của công ty tại công ty công nghệ chuỗi cung ứng GT Nexus, Oakland, California cho biết.

Mặc dù nó đang tạo ra rất nhiều tiếng vang, một số nhà quan sát cho rằng IOT không phải là mới. Các công ty đã được gắn cảm biến để điều, truyền dữ liệu họ thu thập, và chiết xuất kinh doanh thông minh từ đó dữ liệu trong nhiều năm. Ví dụ, các tàu sân bay động cơ đã đặt cảm biến và các thông tin liên lạc trên rơ moóc xe tải từ những năm 1990 để giám sát các yếu tố như vị trí, cửa đóng, và lạnh.

Trong những ngày đầu, tuy nhiên, dữ liệu đó thường được di chuyển qua các mạng độc quyền để giao cho các ứng dụng độc quyền, nơi một công ty duy nhất đưa các thông tin để sử dụng. Chia sẻ thông tin với các đối tác kinh doanh có nghĩa là "đẩy" nó ra định kỳ thông qua các báo cáo, trao đổi dữ liệu điện tử, hoặc các phương pháp khác mà không làm việc trong thời gian thực. Đó là tất cả đã thay đổi kể từ thế giới ôm Internet.

"Khi bạn di chuyển dữ liệu qua Internet đến một ứng dụng được lưu trữ trong đám mây, bạn có thể dễ dàng chia sẻ với nhiều người sử dụng," Tim Wills, phó chủ tịch, tiếp thị và hỗ trợ tại Peak-Ryzex, một tích hợp tự động hóa dây chuyền cung ứng và quản lý hàng tồn kho nói hệ thống, ở Columbia, Md.

"Phần mềm như một dịch vụ (SaaS), hoặc Internet, đã đưa ra các hệ sinh thái chuỗi cung ứng cơ sở hạ tầng, cho phép người tham gia để sắp xếp xung quanh dữ liệu cùng một bộ để đưa ra quyết định sáng suốt hơn, và nhiều hơn nữa quyết định thời gian thực," ông nói thêm.

"Dịch vụ đám mây tốn kém để lưu trữ và xử lý một lượng lớn dữ liệu cho phép các công ty tìm cách mới để sử dụng thông tin thu thập được từ những thứ", Wade McDaniel, phó chủ tịch của kiến ​​trúc giải pháp ở Phoenix dựa trên Avnet Velocity, mà thiết kế các giải pháp chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất linh kiện điện tử cho biết . "Đó có thể là sự khác biệt lớn giữa bây giờ và cách đây năm năm, như thế nào phong phú điện toán đám mây là."

CẦU QUY HOẠCH STEROIDS
IOT có thể mang lại thay đổi lớn cho các công ty cách cả hai kế hoạch và thực hiện các hoạt động chuỗi cung ứng.

Karin Bursa, phó chủ tịch tiếp thị của công ty công nghệ chuỗi cung ứng Logility ở Atlanta, dự đoán rằng IOT sẽ mang lại tốc độ lớn hơn, quyền lực, và sự nhanh nhẹn để quá trình hoạch định nhu cầu. "Đây mất toàn bộ ý tưởng được định hướng theo nhu cầu và đặt nó trên steroid," cô nói.

Để Bursa, có lẽ là cảm biến quan trọng nhất cho ăn IOT chuỗi cung ứng là các máy quét mã vạch được xây dựng thành hệ thống điểm-of-sale (POS) của nhà bán lẻ. Bằng cách phân tích các dữ liệu bán hàng bị bắt lúc thanh toán, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất có thể có được một cái nhìn thời gian thực của nhu cầu, không chỉ trong tổng hợp, nhưng ở cấp độ của sản phẩm cá nhân và các cửa hàng. "Bây giờ tôi biết không chỉ những gì tôi dự đoán nhu cầu sẽ là một năm trước, nhưng cũng có những hương vị của sữa chua tại Kroger trên Peachtree Road ở Buckhead cần phải được bổ sung," cô nói.

Công ty đã bị bắt giữ và sử dụng dữ liệu POS trong nhiều năm. "Nhưng không nhiều công ty đã định vị mình để có một dự báo của khách hàng cấp, ví dụ," Bursa nói. "Hôm nay, công ty đang có kế hoạch một chuỗi cung ứng của khách hàng cụ thể cho top 10 hay 20 khách hàng của họ."

INFO ON THE FLY
IOT có thể sản xuất một chuỗi cung ứng với không có độ trễ dữ liệu. "Chúng tôi không thể chờ đợi một tuần để có thông tin nữa," Bursa nói. "Chúng tôi không thể chờ đợi một tháng, và chúng tôi chắc chắn không thể chờ tám tuần để tìm hiểu làm thế nào một sản phẩm được làm trên thị trường."

Với ngay lập tức, thông tin phản hồi liên tục về nhu cầu thị trường, một công ty có thể tinh chỉnh các dự báo trên bay và sửa đổi ít sản phẩm kế hoạch có lẽ vận chuyển nó đến các cửa hàng có nhu cầu là mềm mại, hoặc tung ra chương trình khuyến mãi mới để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Đó là nguyên tắc của hoạch định nhu cầu trong thời gian thực gần có thể hoạt động trước đó trong chuỗi cung ứng là tốt. Cũng như các máy quét mã vạch tại các quầy bán lẻ sẽ gửi dữ liệu có giá trị vào các đám mây, do đó có thể quét và đọc RFID vào nhà kho hoặc các cơ sở hậu cần khác. Với sự giúp đỡ từ một dịch vụ dựa trên đám mây, một công ty có thể sử dụng dữ liệu đó để giữ cho các đối tác kinh doanh thông báo về nhu cầu sắp xảy ra.

"Khi đơn đặt hàng đi vào, và khi hàng hóa được vận chuyển hàng hóa , nếu các nhà cung cấp của bạn biết hầu như trong thời gian thực tốc độ để cho ngày hôm đó hoặc tuần, họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn về nhu cầu đó là sắp tới thông qua doanh nghiệp của bạn," Wills nói. "Nếu điều đó dữ liệu hàng tồn kho đã được đóng chai với công ty của bạn và không được chia sẻ, nó có thể tạo ra một sự chậm trễ thời gian." IOT cho phép bạn để lộ cùng một tập hợp dữ liệu đến nhiều đối tác chuỗi cung ứng, ông nói thêm.

Một công ty làm việc với Avnet Velocity, SteadyServ Technologies của Carmel, Ind., Đang giúp các nhà phân phối bia và nhà sản xuất bia có kế hoạch để bổ sung với các dữ liệu được rút ra không phải từ hệ thống POS, nhưng từ các cảm biến gắn vào thùng bia.

"Chủ nhà hàng thường gửi dữ liệu bán hàng cho các nhà cung cấp bia của họ mỗi 30 ngày," David Paulson, phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Avnet Velocity nói. "Vào thời điểm các nhà phân phối và nhà sản xuất bia có được thông tin rằng, nó cũ và có thể không chính xác, bởi vì một số của nó được dựa trên bộ nhớ."

Phương pháp tiêu chuẩn để đo kiểm kê dự thảo bia tại một nhà hàng là lắc kiểm tra đúng theo nghĩa đen nâng một thùng và lắc đầu cảm thấy bao nhiêu là trái.

Trong hệ thống của SteadyServ, một đầu đọc RFID thu thập dữ liệu từ một thẻ gắn liền với mỗi thùng, xác định thương hiệu và ngày đóng gói của chúng. Mỗi thùng ngồi trên một chiếc nhẫn đó bao gồm một quy mô và các cảm biến khác. "Chiếc nhẫn theo dõi trọng lượng trong thời gian thực, cùng với nhiệt độ và tất cả mọi thứ liên quan đến keg rằng," Paulson nói.

Nó ăn các dữ liệu qua một mạng không dây vào hệ thống SteadyServ trong các đám mây. "Hệ thống kết hợp dữ liệu với point-of-sale dữ liệu và thông tin phi cấu trúc về chương trình khuyến mãi và phương tiện truyền thông xã hội, và sau đó cung cấp những phân tích để tất cả mọi người trong chuỗi cung ứng," ông nói.

Các chủ nhà hàng có được một hình ảnh thời gian thực của hàng tồn kho, các nhà phân phối có được một sự hiểu biết tốt hơn về những gì nó cần phải đặt hàng từ các nhà sản xuất bia, và các tín hiệu tăng nhu cầu nhà sản xuất bia để giúp kế hoạch cho sản xuất trong tương lai.

REAL TIME VIEW, PLUS BỐI CẢNH
IOT cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động trong chuỗi cung ứng.

"Kết hợp cảm biến với truyền thông và một nền tảng phân tích dựa trên đám mây cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn và nhiều hơn nữa hiện tại của di chuyển tài sản", Wheeler nói.

"Hãy nói rằng bạn có một chiếc xe tải đông lạnh tại một địa điểm của khách hàng, và đang chờ để được dỡ xuống. Bộ phận quản lý giao thông vận tải của chúng tôi có khả năng hiển thị thành tài sản đó. Chúng tôi biết nó ở đâu, nhiệt độ bên trong các đơn vị, và cho dù đó là giữ nhiệt độ, "Wheeler nói.

"Các cảm biến khác có thể báo cáo về việc có cửa của container lạnh mở cửa và theo dõi mức nhiên liệu của đơn vị", Wheeler nói. "Với thông tin đó, chúng tôi có thể lái xe sử dụng cao hơn đối với những tài sản trong chuỗi cung ứng."

Để phát triển tại GT Nexus, lợi thế hoạt động của IOT phát từ khả năng của mình để kết hợp các trạng thái dữ liệu thời gian thực về một tải quá cảnh với các thông tin khác về hàng hóa đó. "Sự kỳ diệu trong việc làm khả thi này là các khái niệm về bối cảnh," Kefer nói.

Bối cảnh xuất phát từ dữ liệu bổ sung được tổ chức tại một nền tảng dựa trên đám mây như một GT Nexus sử dụng để liên kết các chủ hàng, đối tác thương mại của họ, và các nhà cung cấp dịch vụ. "Hãy xem xét một tàu biển mà hệ thống GPS thông báo rằng nó là 40 dặm ngoài khơi bờ biển Bermuda," Kefer nói. "Không chỉ làm chúng ta biết những gì các container là trên con tàu đó, nhưng chúng ta biết những gì đơn vị stockkeeping và đơn đặt hàng được đó là tốt."

Trong quá khứ, một tàu sân bay có thể đã nói với một người gửi hàng nơi container đã nằm, và hệ thống quản lý giao thông vận tải của người gửi hàng có thể đã biết nội dung, nhưng không có cách nào dễ dàng để kết hôn với hai mẩu thông tin. Đó là tất cả những thay đổi với iốt.

"Đó là tất cả về liên kết các đối tượng có liên quan với nhau để tạo ra một cái túi của thông tin" Kefer nói. Tất cả những người quan tâm đến vận chuyển hàng hóa, và những người có quyền, có thể rút ra kinh doanh thông minh từ túi đó.

Một khu vực khác của hoạt động chuỗi cung ứng nơi IOT có thể cung cấp những lợi ích đáng kể là tuân thủ quy định. "Quy định hiện có và mới, như Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm, chủ yếu tập trung vào việc ngăn ngừa các vấn đề an toàn thực phẩm", Wheeler nói. "Phần lớn đó đã làm với nhiệt độ quản lý." Hệ thống sử dụng iốt sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện theo quy định như thế trong thực phẩm, dược phẩm và các ngành công nghiệp khác. Đối với tất cả các lợi ích IOT dường như cung cấp, các nhà lãnh đạo của các tổ chức chuỗi cung ứng nên cẩn thận không để nhảy heedlessly vào một dự án IOT mà không hiểu những gì họ đang làm, hoặc tại sao họ đang làm điều đó. "Thật dễ dàng để bị cuốn vào sự cường điệu," Paulson nói.

"Ngay bây giờ, có một nỗi sợ hãi lớn của việc không được IOT-kích hoạt, và bị bỏ lại phía sau", McDaniel nói. Nhưng một công ty có thể đã được nối vào xu hướng mới này mà không nhận ra nó. Ví dụ, nhiều nhà máy sản xuất sử dụng các cảm biến để giám sát quá trình trong thời gian thực, và một số trong những cảm biến có thể được kết nối với Internet.

Hãy dành thời gian
Theo một số công ty biết rằng họ đã sử dụng IOT, những người khác có thể khám phá ra rằng họ chưa bị lợi dụng công nghệ IOT đã được ngồi ngay dưới mũi của họ.

"Đề nghị đầu tiên của tôi sẽ được hỏi nếu bạn đã thừa hưởng những công nghệ trưởng thành thuộc các biểu ngữ IOT rộng," Wills nói. Ví dụ, một số kho hàng vẫn chưa bắt đầu quét nhãn mã vạch. "Hãy chắc chắn rằng người dùng không làm một cái gì đó quá phức tạp và tốn kém nếu các nguyên tắc cơ bản là không đúng chỗ," ông nói.

Thay vì đổ xô vào bandwagon IOT, công ty đầu tiên cần xác định các mục tiêu họ muốn đạt được. "Các công ty không nhất thiết phải nói, 'Tôi có một dự án Internet của Những điều". Họ đang nói, 'Tôi muốn theo dõi các nơi nhân viên của tôi là trong xây dựng trong thời gian thực ", hay" Tôi muốn có được kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho của tôi trong một tình huống nhất định,' "Wheeler nói. Một khi bạn xác định các vấn đề kinh doanh, bạn có thể kiểm tra như thế nào IOT có thể giúp đỡ để giải quyết nó.

"Đặt một trường hợp kinh doanh xung quanh nó. Chỉ ra các mục tiêu, thì chắc chắn rằng bạn đang áp dụng công nghệ để hỗ trợ họ," Tomasi nói.

Như cảm biến, hệ thống thông tin liên lạc, và giải pháp phân tích tất cả trở nên rẻ hơn, nhanh hơn, và có khả năng hơn, nhiều điều hơn sẽ bắt đầu nói chuyện với nhau qua Internet. Hoạt động chuỗi cung ứng đã là một phần của trao đổi đó. Trong vài năm tới, cuộc đàm thoại có khả năng phát triển mạnh mẽ hơn, và thậm chí hiệu quả hơn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét