Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Bốn công nghệ để thay đổi tương lai của Logistics

Công nghệ trong lịch sử đóng vai trò của một gây rối loạn, các phương tiện để những thứ mới mẻ và tốt hơn, và sự tàn phá của những cách cũ của cuộc sống. Bốn công nghệ dưới đây chắc chắn sẽ làm gián đoạn công việc kinh doanh của logistics.

3-D IN

Các công nghệ in 3-D làm cho nó có thể cho các nhà sản xuất, các doanh nghiệp khác, và thậm chí cá nhân để in bản sao làm việc chính xác của các bộ phận và các sản phẩm sử dụng các kim loại, nhựa, vật liệu composite, và thậm chí cả các mô của con người. Các tác động về hậu cần sẽ là đáng kể. Một chiếc xe được sản xuất tại một nhà máy có khoảng 30000 phần, một chiếc xe 3-D in chỉ có 50 phần. 3-D in ấn có thể dẫn đến sản xuất hợp nhất trong một vị trí hơn là tìm nguồn cung ứng phụ tùng từ khắp nơi trên thế giới, dẫn đến sự sụt giảm trong khối lượng vận chuyển và hàng không. Các tuỳ biến khối lượng của sản phẩm sẽ có nghĩa là mức tồn kho sẽ giảm, dẫn đến giảm nhu cầu quản lý kho hàng, như các sản phẩm được thực hiện để đặt hàng.

Các công ty lớn như Nike, Gillette, và Mattel đã sử dụng in 3-D hoặc đã nộp đơn ứng dụng để làm như vậy. Hãng tàu Maersk đã cài đặt máy in 3-D trên một số tàu của mình để làm phụ tùng thay thế trong trường hợp có sự cố. các công ty hậu cần lớn như UPS cũng đang đầu tư vào công nghệ. UPS đang xem xét nhận đơn đặt hàng từ khách hàng, in chúng trên máy tính 3D, và cung cấp cho họ.

INTERNET CÁC ĐIỀU (IOT)

Mạng công nghệ này cho phép các thiết bị để giao tiếp với nhau thông qua một cơ sở hạ tầng Internet như thế nào, mà không cần sự can thiệp của con người. Hãng nghiên cứu Gartner dự báo 6,4 tỷ thứ kết nối sẽ được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2016, tăng 30 phần trăm từ năm 2015. Một cuộc khảo sát của McKinsey năm 2015 dự báo tác động kinh tế của IOT là 11 nghìn tỷ $ vào năm 2025. Các công ty cung cấp dịch vụ hậu cần các giải pháp phần mềm có thể tìm thấy nhiều sử dụng cho IOT, mà sẽ giúp họ tăng tốc độ, giảm lãng phí, và giảm dần các chi phí cho khách hàng của họ. Ví dụ, IOT có thể được sử dụng để theo dõi tài sản, quản lý hàng tồn kho, nộp đơn đặt hàng, và bảo trì dự đoán, trong số những người khác.

Drone GIAO

Amazon đã nổi khi thông báo rằng nó đã nhìn vào khả năng sử dụng máy bay không người lái nhỏ, được gọi là máy bay do thám, cho việc giao hàng cuối cùng dặm. Trong khi vẫn còn rất nhiều bất ổn hơn khi bay không người lái sẽ có sẵn để sử dụng thương mại, do nhu cầu chấp thuận từ Cục Hàng không Liên bang, họ có thể là một thay đổi trò chơi cho các ngành công nghiệp hậu cần. Drone sẽ giúp giảm chi phí giao hàng, sẽ dễ dàng hơn để theo dõi, và nhiều khả năng sẽ là một trận hòa hấp dẫn cho các khách hàng cuối cùng.

Xe không người lái

Xe Driverless được thiết lập để trở thành hiện thực. Google đệ trình một đề xuất thiết kế cho một chiếc xe tự lái cho Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vào tháng năm 2015. Trong tháng 2 năm 2016, NHTSA đã trả lời rằng hệ thống trí tuệ nhân tạo phi công chiếc xe tự lái có thể được coi như là lái xe theo luật liên bang. Đây là một bước đột phá lớn, và có thể mở đường cho sự phát triển nhanh của chiếc xe đó. Hiện nay, có xe ô tô trên thị trường mà có thể "lái xe-ít" dưới một số điều kiện, nhưng không có chiếc xe hoàn toàn không người lái sử dụng nào. xe Driverless có thể trở thành một phần không thể thiếu của một giải pháp phần mềm dịch vụ hậu cần, giảm thời gian quay vòng của các đơn đặt hàng và lỗi của con người, và cuối cùng là giúp công ty tiết kiệm chi phí.

0 nhận xét

Đăng nhận xét